Home » » ถนนสีเทา

ถนนสีเทา



โหลดไฟล์  | เพลง , วีดีโอ | ได้ที่  

จิ้มเบาๆน่ะจ๊ะ


[เพลงที่ 193] ถนนสีเทา
เพลงต้นฉบับ : ร่มสีเทา
ภาพ : จ๊อด8ริ้ว
ทำนอง : Piano Augmented

นั่น ฉันเห็นรถตักใช่ไหม
ไฟ ลูกศร ให้ฉันเบี่ยงซ้ายมา
แต่ว่าฉัน  ไม่ค่อยเข้าใจ
ก็เมื่อปีที่แล้ว ก็เพิ่งเปลี่ยนไป
ก็แปลกใจ
ถนน ไม่ดีหรือไง?

ฉันเฝ้าถามจะเสร็จตอนไหน
ทาง ที่ฉันขับรถ ผ่านทุกวัน
ถ้ามันเสีย  ฉันก็เข้าใจ
แต่ว่านี่ไม่เสีย  แล้วจะซ่อมทำไม
ก็ขุดแล้วปูทับ วนไปซ้ำๆ

*บนถนน ไม่มีลูกรัง ไม่มี ไม่เคยมีปัญหา
แล้วพวกพี่  ก็รื้อปูใหม่
ที่ในซอยผม เป็นหลุมดวงจันทร์ หลุมใหญ่
พวกพี่เคยรู้ไหม
ถ้าปูน  มันเหลือ บอกพี่เขาหน่อย
ช่วย มาเทในซอย ถนน ลูก รัง...

------------
เขา พวกเขา ไม่เบื่อใช่ไหม
ปีที่แล้วก็เพิ่งขุดท่อไป
ฉันขับรถ ล้อแทบจะพัง
ทั้งเศษดิน  เศษหิน  กระจาย ทำรถพัง

ก็ จึงเกิดคำถาม  เกิดความสงสัย

*เงิน ภาษี  ได้ใช้ แล้วก็ วนไป วนไปแค่ แถบนั้น
ไม่ตีเส้นแล้ว ยัง ปูใหม่
ขอบถนน จะสูงขึ้นมาถึงไหล่
สักวันจะตกไหม
เห้ย นั่น  พี่  ที่ ขับมอเตอร์ไซค์
พี่ระวังไหล่ซ้าย   (โครม!) เฮ้ย เตือน ไม่ทัน

-------------
เดือน นึงแล้ว  ที่รถตักมา
เต็มไป ด้วยขี้โคลน และ ฝุ่นเข้าตา
ปิด/ ถนน  ฉันก็เข้าใจ
แต่ยังมี ในซอย ในซอย ผ้ม
ดินลูกรัง  ยังเยอะต่อไป
ถนนในซอย  ยังต้องการ ปูน เอาไว้ฉาบ
ช่วยกันได้ไหม
-----------

*บนถนน ไม่มีลูกรัง ไม่มี ไม่เคยมีปัญหา
แล้วพวกพี่  ก็รื้อปูใหม่
ในซอยผม เป็นหลุมดวงจันทร์ หลุมใหญ่
พวกพี่เคยรู้ไหม
ถ้าปูน  มันเหลือ บอกพี่เขาหน่อย
ช่วย มาเทในซอย

ไม่ประชด  ไม่เสียดสี   ไม่ได้  มาเพื่อแดกดัน   แค่อยาก ให้เห็นใจ
แค่สงสัย  เงินภาษี  ที่พวกเราได้จ่ายไป  นั่นไปลงที่ไหน  วนอยู่ที่เดิม?
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Information

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. ilovetamania090 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger